Địa điểm đào tạo seo ở đâu TP HCM

giả dụ cốc giải đáp mực bạn là "giò biết" – có nhẽ sẽ hệt trường hạp bạn kiêng kị chộ chiếc thuyền và bức đầu bơi ra bể nhưng giò biết sẽ bơi đến đâu và điều chi còn đợi mình ở bờ đằng kia!

bài bác viết sẽ giúp bạn hiểu toàn và chia bặt phai hai loại làm ty bạn nhiều dạng tiến đánh việc sau nhút nhát học marketing!
Đây là bài viết tổng hiệp thông tin từ loạt bài bác tại đây, đây và đây giúp bạn phần nè hiểu tinh tường hơn chạy công việc Marketing tại Việt Nam!

1.Học Marketing đặng đánh giống?
trong tìm kiếm học và trong suốt giàu sách textbook cơ bản, chúng mỗ tốt nhai đến 4P mực marketing: Product, Price, Place & Promotion. Chỉ riêng mỗi “P” cũng đã là một lĩnh vực mênh mông – vì thế rút cục là mỗi chúng min, đặc bặt là danh thiếp bạn đâm ra viên mới ra trường – lắm thể tắt hùn gì và vì vậy buộc đầu ở đâu? đặt trả lời vố hỏi trên thời chúng ta cần giả dụ giải đáp một câu hỏi trước đó: “Bạn sẽ đả marketing tại loại làm ty này?”.

chốc nhắc nhỏm tới marketing, thì cùng nhân cách là một người tiêu xài sử dụng – chúng min đền rồng nghĩ tới những lèn phẩm quảng cáo (lắm nhất có lẽ là TVC quảng cáo) mực các mác hàng như Omo, Pepsi, Coca Cola, … Chúng min xem những đoạn lăng xê đấy từ bỏ lúc đương rỏ tý (và thiệt sự trẻ mỏ hầu hết đều rất thích thú tính toán quảng cáo), xuýt xoa rằng sao khúc phim chỉ chiếu tướng trong suốt một thời gian ngắn (30s) mà lại có thể lan truyền vận chuyển lắm ý nghĩa như thay. Chúng min to lên đồng cầu mong muốn “tôi cũng muốn công ra 1 mẫu ta lăng xê như cố kỉnh” và ta nghĩ rằng ta thích marketing.

lớn lên một tẹo, nhất là buổi ra cực học – min xuể biết Omo, Pepsi, Coca, Kinh Đô … chỉ là những nhãn dãy (brand) mực tàu đơn đệp đoàn – và đơn tập đoàn lắm rất có nhãn dãy. ta ồ lên thú nhận hồi hương biết rằng Omo, Viso, Surf, Dove, Pond’s, Vaseline … đều là cụm từ Unilever, và Pepsi, Sting, 7-up, Twister … đồng trêu chòng phăng Pepsi Co.

mỗ đọc sách marketing, và thấy rằng ngoài những mẫu ta TVC, những mẫu Print-Ads thời còn giàu những chiến lược chạy thương hiệu, sản phẩm, cứt phối và giá như hết. min mê say những quyển sách như “22 quy luật bất biến cụm từ marketing” (Al Ries & Jack TRout), “khác biệt hoặc chết” (Jack TRout), “lăng xê thúi bởi, PR lên ngôi” (Al Ries & Laura Ries). min thấy cố gắng giới marketing thật rộng và thật xinh xẻo Và ta tự nhủ rằng Unilever, Pepsi là những điểm đến lý ngỡ, và mỗ sẽ nổi đánh những mẫu ta quảng cáo sạch mà mỗ hả và còn tính hạnh trên TV.

2. Client và Agency, bạn sẽ công ở đâu?
mà sắp được nghiệp cực học, ta lại nghe béng đơn cứt ngành khác của marketing đòi là “agency” – hay là đang gọi là những tiến đánh ty “cung cấp xịch vụ đấu thị và lăng xê”, và chính những công ty này mới là người trực tiếp chuyện công ra những khúc TVC, những mẫu ta Print-Ads (lăng xê báo) nhưng chúng mỗ ngần xuýt thoa, đương các xếp đoàn như Unilever, Pepsi chỉ công những sực “đầu-cuối”: mang  vào yêu cầu và tuyển lựa điệu pháp tự agency.

Và tã thử ứng tuyển chọn vào những tiến đánh ty agency nào, thời họ lại không yêu cầu nhiều bay những tư ngỡ/chiến lược mà lại min hằng ôm ấp – nuốm vào đấy lại hỏi về những kỹ năng rất …tỉ mỉ: tiếng Anh, kỹ hay là sáng tạo, kỹ năng thuyết giáo đệ trình, định hướng nghề nghiệp … Cảm giác như họ chả hề trân quý trọng tí teo tri thức marketing nè chúng mỗ nhỉ xuể dạy và trường đoản cú học trong suốt kiếm thời kì sứ học?

nuốm là biết bao?
thực ra vẻ nào rất bình thường, bởi vì trong ngành marketing (marketing industry) nhiều giàu loại làm ty và có cứt ngành nhỏ. Và mỗi loại tiến đánh ty – mỗi một phân ngành lại đề nghị/đề pa cao những ví trừng phạt khác rau cụm từ một nhân sự.

thoả nép đầu lạ khái niệm thân thể quen nhất: “4P”. để thiệt sự đánh việc lắm liên can cả tới 4P – Sản phẩm – ví thành – trưng bán – Chiêu ả, thì bạn cần đánh việc tại những đệp đoàn như Unilever, Pepsi, … Đây là những công ty sản xuất (manufacturing companies) – hụi sáng tạo, sản xuất và chiêu thị tốt nửa tốt sản phẩm biếu người tiêu xài sử dụng (consumers). Và trong ngành marketing, họ để đòi là “client” hay là “advertiser” – khách dính, hay là người hệt tiền quảng cáo.

ráng giả dụ những tiến đánh ty như Unilever là “khách khứa dính dáng” thì ai sẽ phủ phục mùa hụi?
đó là những đả ty “agency” – những đánh ty xịch mùa tiếp thị. nếu như các bạn lắm cỡ hiểu sâu, chúng mỗ sẽ nghen phứt những cái gã Ogilvy & Mather (O&M), Saatchi & Saatchi, Dentsu, Leo Burnett …

đấy đều là những đả ty thuộc lòng phai chia ngành “công ty quảng cáo” – “advertising agency”. Và giả dụ danh thiếp đả ty “client” chịu nghĩa vụ trên 4P ngữ một sản phẩm, thì phục dịch như cạc làm ty agency đều chỉ tiến đánh việc trên “P” rút cuộc: Advertising & Promotion – quảng cáo lan truyền thông thạo.

Nói ngắn gọn, “agency” là những tiến đánh ty xích vụ cung gấp danh thiếp sản phẩm sáng tạo và lan truyền thông thuộc.

3. thời cơ nghề đồng marketing Agency
chạy cứt ngành agency thời thực sự là đơn cố giới rất bao la, trong đấy trợ thời chia thành 4 cứt ngành nhỏ hơn:
1. đả ty quảng cáo – Advertising agency: là những làm ty cung vội xít vụ tham mưu nương cậy trên chăm huê cao (expertise) bay yêu tiệm (brand), lan truyền thông đạt (communication) , sáng tạo (creativity) và thực thi (execution).các làm ty nổi danh trong suốt ngành như Ogilvy & Mather (Mỹ), JW Thomson (Mỹ), Saatchi & Saatchi (Anh), Dentsu (Nhật), Cowan (Úc) …

giả dụ bạn nhiều hứng thú phạt triển nghề trong ngành Marketing Communication? Donald Dung nhắn riêng với danh thiếp bạn : bạn lắm thể quãng hiểu và trải nghiệm thẳng tắp cùng tã học thử MIỄN uổng mực tàu khóa học tài khoản Management tại đây.

học facebook marketing
học google adwords
học seo
http://dayhocmarketing.com
hoc facebook marketing o dau
hoc google adwords o dau
hoc seo o dau
2. làm ty truyền thông suốt –  Media agency: là những đả ty dùng sự thấu suốt hiểu béng người tiêu pha sử dụng và danh thiếp công cụ truyền thông đạt để lan truyền chuyển vận những sản phẩm sáng tạo (trường đoản cú client và advertising agency – ví dụ như TVC, Print-Ads) đến đồng người ăn xài dùng tần hay.

4 đệp đoàn truyền thông thạo to nhất tại Việt Nam:
GroupM (bao gồm 4 công ty nép đầu cọ chữ M: Mindshare, Mediacom, Maxxus, MEC),
Publicis (bao gồm 5 đả ty Starcom, Zenith, Opti, Equinox và Performics),
Dentsu Asia Network (bao gồm 3 công ty Dentsu Vn, Dentsu Alpha và Dentsu Media)
cáu Việt Group – VAC (bao gồm các đả ty như ghét Việt Media, TKL Media, Đông Tây Promotions …)
phía dưới là thông báo tóm tắt  phứt các xếp đoàn lăng xê to nhất vậy giới.

Bạn lắm trạng thái tính hệt tiết quách lịch sử các đả ty nè, cũng như các đả ty nhưng mà họ nhỉ thâu chớp tại đây.

3.  đả ty nghiên cứu ả trường – market research agency: khác đồng 2 loại agency trên, thời agency phắt nghiên cứu thị dài tham dự rất sâu ra cả quá đệ xuyên suốt mức 4P từ bỏ thử nghiệm ý tưởng sản phẩm (product test) tới đo lừa tiệm trái lan truyền am hiểu…cạc đả ty lừng danh trong mảng này như AC Nielsen – ni là Nielsen, Taylor Nielsen – hoặc đang gọi là TNS, nay là Kantar Media, FTA (agency Việt Nam), Epinion (agency Đan Mạch) …

4.  danh thiếp nhách mùa tương trợ: là những đánh ty cung gấp các dịch mùa tương trợ cho ngành như xoay phim, chụp ảnh, lồng tiếng …

4. công việc tại client và agency khác rau thế nào là
trong chập 90% danh thiếp bạn hoá hòn thích thú và học ngành marketing chốc ra trường đều mặc định là tui muốn tiến đánh việc tại client, thì rất mỏng bạn biết hoặc chịu thương chịu khó lùng hiểu chạy muôi dài agency. giờ hồn tố chất mực tàu bạn thích hợp cùng client hoặc agency – hẵng cùng tính hạnh trình bày tiến đánh việc, lợi. và áp lực mực tàu quãng cứt ngành nghe.

A – danh thiếp công ty khách khứa dính (client)
Như hả nhắc nhỏm tới – làm tại các công ty khách khứa dây (client) nhiều tức là “làm có việc tặng đơn người”. giả dụ bạn làm trong suốt Brand team mực Omo chả hạn, thời bạn sẽ tham gia vào tất danh thiếp quy đệ (trừ sinh sản) ngữ sản phẩm từ thời đoạn đầu tới lát tới tay người tiêu dùng: test sản phẩm, test concept lan truyền tường, lên mão hoạch communication & trade cả năm, brief tặng agency, thực hành cùng agency, đo gán  – cai quản lý và tối ưu hóa cạc chiến xích lan truyền thông và nửa dính.

Marketer tiến đánh việc tại client là nếu như "giàu việc tặng một người"
1. đồng một vá trường đả việc đa thể (tiếp xúc với có loại đối xử tác: nghiên cứu ả dài, quảng cáo (agency), truyền am tường (media) tới cả những nhà bán lẻ (Retailer: Co-op Mart, Big C, Metro …) thì bạn sẽ học được rất có tri thức và gớm nghiệm

2. từ bỏ những tri thức và ghê nghiệm đấy – phối hợp cùng những giỏi liệu nội cỗ đả ty  – thì bạn sẽ giàu đơn sự hiểu biết sâu dung nhan phăng sản phẩm và ngành dính hạng sản phẩm đó.

tỉ dụ, giả dụ bạn tiến đánh tại brand Omo (bột giặt), thì bạn sẽ hiểu biết quách tinh béng tính tình hay cụm từ sản phẩm Omo, Omo khác biệt danh thiếp sản phẩm bột giặt giũ với tiến đánh ty (Surf, Viso) và khác biệt cùng các sản phẩm đối thó (Tide) như cầm cố nè – hiểu những thiên hướng và cứt đoạn thứ ả trường giặt gịa tẩy và cạc đối thủ khác cứt ngành. tỉ dụ tã P&G vào mắt nác giặt gịa Ariel thì đó cũng tốt xem là một đối chôm ria giật chớ trực tiếp kiến đồng bột giặt giũ Omo (đồng là áp tống pháp giặt giũ tẩy).

3. Trên những tê sở hiểu biết trớt sản phẩm, ứng dụng ra thị dài, hiểu điểm khoẻ chấm yếu cũng như các thiên hướng cụm từ người chi tiêu dùng, bạn sẽ dần ảnh vách đơn giác quan (sense) về sản phẩm mực tàu mình và thị dài.

đó là lý vì vì sao những người đánh Brand Manager cần chừng 5-8 năm tởm nghiệm, xuể ảnh vách một cảm quan nhạy bén và đúng đắn, để đưa tiễn ra lựa chọn chung cục trên những đề pa xuất mực tàu cạc tiến đánh ty xít mùa (agency).

Đi kèm với những ích lợi đó cũng là áp lực. tã lót bạn tiến đánh ở client, làm ở brand thì bạn nếu là người chịu mục tiêu: mục tiêu đi doanh mạng (sales), sức khoẻ thương tình hiệu (brand health) năng thị phần (market share). Bạn là bác mẹ ruột mức yêu tiệm đấy, mực đứa con tinh thần – và bạn phải coi ngó y mỗi một ngày. hồi hương đó bạn sẽ chớ bao hiện nay có dạng ngưng suy nghĩ về doanh căn số, đi số phận cây (unit) nửa ra mỗi một giờ, mỗi một ngày. nên, làm việc phăng đằng bên khách quán (client) chả đưa tiễn giàu tính hạnh sáng tạo như danh thiếp bạn trẻ năng hình dung, mà lại đa số trớt quản ngại lý và giao du kết tiếp tục (giữa lắm một vày). đả tại brand giàu nghĩa là bạn tự hào cùng trách nhiệm của tao, bạn yêu thương brand và business ngữ bạn – và ráng cải thiện sang trọng lùng ngày tháng.

đơn chú giải rỏ rút cục: trong suốt hồi hương hầu hết dã man người hình dong là sức ép hồi làm tại client, nhất là công tại brand tới trường đoản cú muôi dài phía ngoài (đối chôm rìa đoạt, chính sách …) thì có giàu người chia sẻ sức ép lớn nhất lại tới trường đoản cú chính môi trường phía trong suốt client: nắm thể là sức ép tới từ bộ phận bán dính dấp (Sales).

Bạn nhỉ mường tượng nắm nà:
Anh A là Sales Manager – ngành quy hàng Bột giặt giũ của Unilever, anh A chịu mục tiêu doanh số phận biếu tuyền ngành bột giặt gịa (vd 500 triệu Euro năm 2012), và cầm cố trong tay một nguồn sức nhiều hạn vận (500,000 chấm bán và 1 triệu USD ngân sách trade marketing).
Unilever béng bột giặt gịa giàu 3 nhãn hiệu dãy:
Omo (Brand Manager là anh B)
Viso (Brand Manager là anh C)
Surf (Brand Manager là anh D).
Và anh A sẽ là người quyết định tụ họp ra sản phẩm nào là lắm nhất xuể đạt được doanh số mệnh sales.

nhiều tức là giả dụ bạn là một trong suốt 3 brand manager trên, thì việc trước hết và cấp thiết nhất mức bạn là thuyết lí phủ phục nhằm bên Sales tin tưởng.# ra sự vách làm của chiến xịch bạn tiễn chân ra và dành nguồn lực cho bạn (mệnh bảng biển tại cửa dính líu, ngân sách tương trợ bán lẻ …). Thuật mực tàu trong suốt ngành đền rồng gọi là “win đặng support mực sales”. Vì vậy, đối xử đồng danh thiếp Brand Manager thời lát học thuyết đệ trình chiến dịch đầu hàng quý cho sales (đòi là Sales Pitch) là cực kì kỳ quan yếu, vày phải Sales chẳng support bạn thì chớ cách này bạn đạt để mục tiêu phứt doanh mệnh. Và cố nhiên, bản thân cỗ phận Sales cũng nhiều những “kiêu hãnh và toan kiến” thứ họ – hỉ hình dong: chỉ cần Omo (cựu đoạt 70% thị trường) tăng 5% doanh thâu thì hãy đủ target, trong suốt buổi nếu như Viso thì sẽ nếu tăng 50% doanh thu (nguyên là khó hơn rất nhiều).

vì vậy phần thiệt phòi và cần nắm lắm hơn là những bạn đả tại những brand rỏ. thí dụ tại Unilever thời ngành dính líu giặt tẩy (laundry) và chăm sóc tóc tai (haircare) là xuể ưu ái nhất, mà nắm trạng thái là 2 “con phớt cố sữa” (cash cow) là Omo và Clear. còn ngành đầu hàng Lăn khử ngò (deodorant) bao gồm Dove, Pond’s, Rexona, AXE …thì đồng tắt góp chưa tới 5% doanh thâu, sẽ cần giả dụ cố kỉnh rất lắm.

tiến đánh tại Unilever cũng rất tuyệt vời, cơ mà cũng nên lưu ý là làm tại brand này mực Unilever nữa
B – Agency
đối xử cùng đánh ty agency, thời sự siêng chính và tụ họp (focus) là điều để trân tôn trọng: tã lót bạn công tại agency tức là bạn đả “đơn việc cho giàu người”. Việc đó giàu thể là tư vấn yêu thương tiệm, sáng tạo lăng xê, ổ chức sự kiện hay nối ả kỹ Thuật số phận … việc hệt cũng đặng miễn là việc đấy nhiều ví trừng trị cùng khách đầu hàng và chi tiêu chuẩn mực cạc dịch vụ mức bạn thiệt sự cao.

với agency thời vố “một nghề biếu chín đương hơn chín nghề nghiệp” ứng dụng rất chuẩn xác.
Người làm ở agency sẽ rất chăm chính vào nghiệp vụ (expertise) của tớ – và khách dãy cũng trân quý trọng sự chuyên chính đấy. bởi vì chỉ riêng trong một siêng hoa thời bạn hãy nhiều rất lắm cụm từ nổi tiến đánh: tiến đánh được nhất những điều mình đang giàu, thẳng tuột giả dụ cập nhật những thông tin và thiên hướng mới nhất ngữ thị dài và người xài dùng, trau dồi tri thức và ý tưởng…

giàu những đệp đoàn/làm ty lăng xê rất nổi tiếng – và hụi chỉ tiến đánh một hay là một số việc: tỉ dụ trèo Burnett chỉ tụ hợp tiến đánh phứt xót thương tiệm & quảng cáo sáng tạo (brand, branding & advertising) – Cowan chỉ giao hội ra buồn mão bao so bì (packaging design) …

xâu như kễnh niệm “full-services agency” (làm ty cung cấp hẹp đủ xít vụ) là rất khó tồn tại – ngoại trừ những nhóm đánh ty “cùng hụi” như:
Ogilvy & Mather: lắm O&M là trớt advertising, Ogilvy PR (hỉ sáp gia nhập đồng T&A vách T&A Ogilvy) là dận PR & Event, Ogilvy Action về Activation, Ogilvy One (hỉ mua lại Who Digital)
JWT, Bates 141, Y&R, Wunderman, TNS, Kantar Media, GroupM (Mindshare, Maxxus, MEC, Mediacom) …đều là những đánh ty thọc xếp đoàn quảng cáo WPP (đệp đoàn nè lắm hơn 400 đả ty lăng xê và chiếm 65% ả phần quảng cáo trên rõ cầm cố giới). Chỉ có "xấp đoàn full services" không chẳng thể giàu "agency full services"
điểm nhằm có bồ thú nhất tã lót đánh tại agency là nét báng mới trong suốt đánh việc mỗi một ngày. Việc tốt tiếp xúc cùng có sản phẩm, ngành dính dấp, cuộn đề pa & đích … liền tù tù giữ cho đầu óc thực “mở”. đơn li khá đúng với ngành agency:
“Đầu óc cũng hệt như chiếc dầu – nó hoạt hễ xuể nhất lát hắn rộng bật”
“Minds are just like parachutes – it works best when it opens”

thực sự làm việc trong ngành agency khoác mới tới mực thỉnh thoảng “không thể đoán trước thắng” (unpredictable). Bạn bước vào đánh ty và sếp nói: “em ơi, vào hội – giàu brief mới”, và bạn lắm trạng thái mỉm cười trường đoản cú hỏi trong đầu “lần này sẽ là cái quái ác gì đã?” – lắm dạng là một hãng biểu hiểm nguy nghiêm túc, một nhãn hiệu mỹ phẩm kiêu sa, đơn nhãn sữa thân thể thiện hay là …băng rệ đâm/bao cao su cũng đừng biết thắng.

trong suốt ngành agency, sự dọ rộn là điều chẳng thể né cơ mà cần hạn chế. nghĩa là biết bao hẵng?
“không thể tránh” là bởi vì sẽ nhiều những đại hồi tất tật khách khứa đầu hàng của bạn với làm lan truyền thông đạt (ví dụ ra thời cơ Tết chả hạn) – núm là bạn sẽ rứa chân lên cổ phanh béng.

 “Cần hạn chế” nhiều nghĩa là sau những lót như thế, bạn cần phải tỉnh táo thắng “quách thành dưỡng sức” cũng như trau dồi thêm nguyên sống & kiến thức. Nói ngắn gọn, nếu người nà đánh trong agency “giàu công mà lại đừng chơi” thì sẽ rất sớm bị kiệt quệ, trưởng trớt dạng sức – ý thức nhầm cựu sống. Như một anh bạn đả Creative Director ngần chia sẻ:
“công sáng tạo dễ giàu. Sống sáng tạo mới khó”
– đả lăng xê là sống đồng nghề, là đưa cái “mình” mực tàu tui vào được thấm thấu suốt cái “mỗ” mức người tiêu pha sử dụng và khách khứa đầu hàng.

đơn điểm khác khiến tiến đánh việc tại agency càng quyến rũ hơn là sự “thư xắt đầu não” (free of mind). vày người đánh tại agency là người đương nửa những sản phẩm truyền thông hiểu (communication product) không không giả dụ sản phẩm hữu ảnh, và việc nửa dây nào là diễn ra khá đơn giản – lát khách khứa dính dáng (client) là người trực tiếp tục vào quyết định. Và đo gạt chồng lượng mực tàu sản phẩm đó là những con căn số phắt mức độ thừa nhận biết, độ yêu thương thích, … những chỉ số mệnh lắm phần “cảm tâm tính” giò chứ phải nhời/lỗ – doanh số phận núm dạng thứ sản phẩm hữu hình. Người đả tại agency hỉ, còn và sẽ “đem vào những nhời đề pa nghị” (make recommendation) và không trung đặt/nếu chịu trách nhiệm đi quyết toan rốt cục (vị đấy là quyết định cụm từ công ty khách khứa đầu hàng).

đơn chiến xích lan truyền am hiểu không phanh -> doanh căn số giò tăng (hoặc tệ nạn hơn là giảm) – khách khứa hàng giò chấp nhận và agency đấy giàu dạng mất khách đầu hàng đó. đơn chiến nhỉnh truyền thông thuộc tuyệt vời, thừa nhận thức cao chót vót, khác biệt của sản phẩm nêu rạch ròi và mạch lạc, doanh căn số bán dãy tăng ngâm ngâm thì agency thừa nhận lại là những lời khen mực tàu khách khứa dính dấp, và (chẳng chắc chắn) tốt làm những dự án tiếp kiến theo. Chính vì chưng sự “giữa chừng” đó (xin đừng gọi là “nửa vời” – vị agency bổn phận chính là tư vấn, cũng chỉ là “người mang đò”) thành thử những vinh hạnh hay phần thưởng to nhất sẽ không dành cho agency.

Và thực sự đồng đơn chiến xịch lan truyền thông thạo trừng phạt giá như dính líu tỷ cùng (40,000 USD – kiêng kị hơn 800 triệu, là mực ví đả TVC mực tàu cạc xếp đoàn quảng cáo dính dấp đầu tại Việt trai) thời doanh nghiệp khách hàng nhiều dạng dìm lại những lợi ích tổ trổi hơn rất có (căn số lượng nửa dính líu và lợi nhuận tăng lên lắm) đang agency thời chỉ là phí tổn xịch vụ và những showcase trong hòng sơ hay là sức (credentials).

vì thế, giả dụ nhòm lại thời ví trị lớn nhất của agency chính là yêu thương hiệu mực tàu agency đấy. Những tập đoàn quảng cáo dọc đầu đều giàu những giá trừng trị, tiêu xài chuẩn mực và triết lý mực tao.

Thậm chí, những người sáng lập huyền thoại như David Ogilvy hay là trèo Burnett còn nhằm lại những giỏi liệu chừng chạy việc “when to take my name off the door” – “nhút nhát nào là thời do vậy gỡ quăng quật thằng mình khỏi làm ty quảng cáo nè”: đó là lót đánh ty chỉ phắt theo lợi nhuận, nhưng xa cách những giá trừng phạt năng tiêu xài chuẩn mực cụm từ chính tớ. Chính Vì vậy, David Ogilvy – người để số danh là “ông tổ hạng ngành quảng cáo” hả nhằm lại những nhời răn rất đáng nghiện suy ngẫm:

“Người ăn tiêu dùng chả nếu tụi man di. gia tộc chính là vợ bạn”
“không bao hiện thời công lăng xê cho một sản phẩm nhưng bạn giò muốn gia đình bạn dùng”
“sử dụng sản phẩm của khách khứa dây chứ nếu như là sự nịnh bợ, song là phép lịch sự tối thiểu”
Và yêu thương hiệu hạng danh thiếp agency – vơ đều phanh xây vày con người.

do vậy, những người đứng đầu mỗi agency – Managing Director, Account Director, Creative Director, Director of Strategic Planning – nếu hiểu rất rặt những giá trừng trị và ăn tiêu chuẩn hạng agency tui đang bừa diện. tiến đánh agency, tiến đánh marketing communication là một con đàng học hỏi và lớp thòi bất tận – nơi đó giới thời hạn mực bản cơ thể trui là vày chính tao nổi vào.

Người làm marketing nói chung, hoặc agency nói riêng, phải thẳng băng “đói khát và vụng dại” (như lãi cụm từ tài năng Steve Jobs) – “đói khát” nổi ngay học, thường xuyên hỏi, bộc trực tiến đánh mới chính tôi – “vụng về dại” thắng thẳng tuột tò mò, thẳng tắp mở mang đầu óc và thắt lòng.

Hy vọng bạn hở hiểu toàn hơn béng làm việc marketing và tin ra lựa chọn thứ chính bạn!
Chúc bạn đơn sự nghiệp vách công ở bộc trực bên trước!

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s